Cháy nổ hiện đang là vấn đề khiến cho nhiều người quan tâm khi thiết kế của các công trình xây dựng. Theo đó, việc sử dụng vật liệu dễ bắt lửa như là gỗ công nghiệp, gỗ ép hay ván dăm,… Đây là một nguy cơ tiềm ẩn tạo ra nguy hại lớn nếu cháy nổ xảy ra. Chính vì thế, thanh gỗ nhựa composite có khả năng chống cháy được xem là một giải pháp tối ưu làm giảm thiểu được sự lây lan của đám cháy. Hãy cùng Nội thất gỗ nhựa AHM tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

gỗ nhựa composite
Thanh gỗ nhựa composite – Giải pháp giảm thiểu rủi ro cháy nổ

Thanh gỗ nhựa composite là gì?

Thanh lam gỗ nhựa là vật liệu trang trí ngoại thất có cấu tạo từ bột gỗ, hạt PE và các chất phụ gia theo tỉ lệ nhất định. Nhờ đó mà sản phẩm sẽ có độ bền cao, chống lại các tác động khắc nghiệt của thời tiết. 

So với các loại gỗ truyền thống, thanh lam gỗ nhựa sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn. Theo đó, dù là gỗ nhân tạo nhưng sản phẩm này có nét uyển chuyển và mềm mại trong từng vân gỗ. Sự chắc chắn, khỏe khoắn của sản phẩm nhờ đó giúp không gian sống trở nên tươi mới.

Tại sao thanh lam gỗ nhựa lại có khả năng chống cháy?

Thanh lam gỗ nhựa được cấu tạo từ các thành phần chính là bột gỗ, bột nhựa PVC cùng với các chất phụ gia khác. Chính nhờ đặc điểm kết cấu này nên khi có đám cháy thì chúng không bùng lên thành ngọn lửa lớn như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Thay vào đó, thanh gỗ nhựa composite bị sụn tại chỗ và sẽ không lan ra những vật dụng khác. 

Chính nhờ vậy để giảm sự lan tỏa của đám cháy cùng với nhiều đặc điểm nổi bật khác nên gỗ nhựa composite đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế, sản xuất đồ nội, ngoại thất. 

gỗ nhựa composite
Tại sao thanh lam gỗ nhựa lại có khả năng chống cháy?

Ứng dụng của thanh gỗ nhựa composite là gì?

Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi đi khám phá các ứng dụng đa năng của thanh lam nhựa giả gỗ trong trang trí nhà ở nhé. Chắc hẳn các bạn sẽ bất ngờ vì những gì mà vật liệu này lại đem đến cho ngôi nhà của bạn đó.

Vách thanh gỗ phòng khách

Đây là ứng dụng nổi bật nhất của thanh gỗ nhựa composite. Các thanh lam sóng sẽ được lắp ghép với nhau để tạo thành mảng tường lớn ốp ở sau kệ tivi hay làm vách ngăn phòng khách, nhà bếp hoặc vách ngăn ở lối đi cầu thang. Lam gỗ phòng khách thường được dùng phổ biến là dạng thanh lam sóng rộng có kích thước khoảng 215mm x dày 20mm x dài 2850mm. Nhờ thiết kế vân sóng độc đáo cho nên vật liệu này đã trở thành lựa chọn trang trí phòng khách đang được nhiều gia đình yêu thích.

Thanh gỗ ốp trần/ tường

Thanh gỗ nhựa composite còn được sử dụng để ốp trần, ốp tường vừa mang lại tính thẩm mỹ lại vừa giảm nhiệt và chống nóng cho ngôi nhà. Nhờ được cấu tạo từ nhựa cho nên thanh lam có khả năng chống được nước Các bạn có thể sử dụng để ốp trần hay ốp tường cho cả trong cũng như ngoài căn nhà.

Thanh gỗ che nắng

gỗ nhựa composite
Ứng dụng của thanh gỗ nhựa composite là gì?

Nhờ có khả năng giảm nhiệt nên các thanh gỗ nhựa composite còn được dùng để che nắng, chống nóng cho ngôi nhà. Theo đó, thanh lam gỗ sẽ được lắp đặt ở những vị trí như cửa sổ, mặt tiền hoặc bao quanh tưởng để giảm lượng bức xạ nhiệt từ phía mặt trời chiếu thẳng vào nhà qua các ô cửa. Thông thường các thanh lam gỗ che nắng có kích thước phổ biến như: chiều rộng 90mm x chiều dày 20mm x chiều dài 2900mm.

Lam gỗ làm hàng rào

Có tính thẩm mỹ cao lại có được khả năng chống nước, chống phai màu và chịu lực tốt nên thanh gỗ nhựa còn được dùng làm hàng rào. Đây thực sự mà một trong những sáng kiến trong kiến trúc mang lại điểm nhấn cho hạng mục trang trí ngoài trời. 

Lam gỗ làm cầu thang

Ở những công trình hiện đại thì vật liệu này được sử dụng để làm cầu thang. Nếu ai yêu thích vẻ đẹp của màu gỗ thì đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà thanh lam gỗ nhựa còn góp phần tạo nên sự độc đáo cho không gian sống.

Độ chắc chắn cao, chống nước và chống trơn trượt nên thanh gỗ nhựa composite mang đến sự an toàn tuyệt đối khi bạn sử dụng. 

Lợi ích khi mua thanh lam gỗ nhựa composite tại AHM

Khi dùng sản phẩm thanh lam gỗ nhựa composite tại AHM thì quý khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi:

  • Các sản phẩm tại Nội thất gỗ nhựa AHM có chế độ bảo hành dài hạn.
  • Đảm bảo cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Có đầy đủ các giấy kiểm định chất lượng, an toàn sức khỏe và thân thiện với môi trường.
  • Vận chuyển tới tận nơi, tận công trình cho khách hàng có nhu cầu.
  • Nhân viên chuyên nghiệp, luôn tư vấn nhiệt tình, thân thiện.
  • Đội ngũ thi công rất giàu kinh nghiệm.
  • Giá thành cạnh tranh nhất cho khách hàng trên thị trường.

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin bổ ích về thanh gỗ nhựa composite. Sự tin tưởng của khách hàng chính là động lực để Nội thất gỗ nhựa AHM ngày càng hoàn thiện và phát triển trong ngành vật liệu trang trí nội thất. Mọi chi tiết về thanh lam gỗ nhựa xin hãy liên hệ qua hotline: 0982 512 488 để được AHM tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

>> Xem thêm: Tổng hợp ứng dụng của gỗ nhựa composite trong thiết kế ngoại thất