Lam sóng ốp tường giả gỗ với bề mặt sóng độc đáo sẽ góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình xây dựng. Sản phẩm có tính ứng dụng rộng rãi, được dùng trong trang trí ốp tường, ốp trần với ưu điểm độ bền cao, khả năng chống chịu thời tiết tốt, mang đến không gian sống tinh tế, hiện đại và đẳng cấp.

Lam sóng ốp tường nhựa giả gỗ giá rẻ, báo giá lam ốp tường, trần 1
Lam sóng ốp tường nhựa giả gỗ giá rẻ, báo giá lam ốp tường, trần

Lam sóng ốp tường là gì?

Lam sóng ốp tường giả gỗ là một loại vật liệu ốp tường hiện đại được dùng trong thi công trang trí nội thất, ngoại thất các công trình như: nhà ở, biệt thự, khách sạn, resort, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán karaoke…
Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường gồm: bột gỗ, bột nhựa nguyên sinh PVC và chất phụ gia. Do đó, nó có khả năng tái chế đến 100%, rất thân thiện với môi trường.

Cấu tạo của tấm ốp lam sóng gỗ nhựa

Tấm ốp lam sóng composite được thiết kế dưới hình vân sóng. Bề mặt sóng đa dạng (3 nan sóng, 4 nan sóng, 5 nan sóng) giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian trang trí.
Cấu tạo của một tấm ốp lam sóng gồm 2 lớp:
– Lớp bề mặt:
Lớp bề mặt ngoài cùng của tấm lam sóng giả gỗ được thiết kế theo các mẫu vân gỗ tự nhiên, đẹp và bắt mắt. Ở lớp ngoài này của sản phẩm còn bổ sung thêm chất UV giúp tăng khả năng chống trầy xước, chống mài mòn, chống thấm nước. Đồng thời, giúp ngăn chặn các tác động xấu của ánh sáng, nhiệt độ làm phai màu bề mặt vân gỗ, giữ màu và độ bền cho sản phẩm.
– Lớp lõi nhựa
Lớp lõi nhựa có kết cấu chắc chắn, độ chịu lực cao. Chất liệu gỗ nhựa kháng mối mọt và côn trùng tuyệt đối, không bị cong vênh, co ngót, không bị nứt gãy hay biến dạng khi thời tiết thay đổi. Lớp cốt lõi gỗ nhựa còn giúp tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước cho sản phẩm.
Lam sóng ốp tường nhựa giả gỗ giá rẻ, báo giá lam ốp tường, trần 2
Cấu tạo của tấm ốp lam sóng gỗ nhựa

Ứng dụng của tấm ốp lam sóng

Với những ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ, tấm ốp lam sóng nhựa giả gỗ đang dần thay thế các loại vật liệu trang trí tường trước đây như: gạch ốp tường, sơn tường, ốp tường gỗ tự nhiên, ốp tường gỗ công nghiệp…
Hiện nay, tấm ốp lam sóng được ứng dụng để trang trí ốp trần, ốp tường nội thất, ngoại thất ở nhiều nhà hàng, quán karaoke, biệt thự, cửa hàng, tòa nhà văn phòng hay ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Lam sóng ốp tường nội thất

Lam sóng ốp tường nội thất sử dụng ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp mang hơi thở thiên nhiên vào trong không gian sống.
Phòng khách: cửa phòng khách, vách ngăn, bức tivi.
Phòng ngủ: bức đầu giường, bức tivi phòng ngủ.
Với đặc tính kháng nước, chống thấm nước hoàn hảo mà không một loại vật liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp nào sánh bằng, lam sóng ốp tường nội thất có thể dùng để trang trí cho cả không gian phòng tắm, nhà vệ sinh, những khu vực có độ ẩm cao. Đây thực sự là một giải pháp trang trí tối ưu khi cải tạo lại tường nhà ẩm mốc hay thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm.
Bên cạnh đó, lam sóng ốp tường nội thất còn làm tăng khả năng cách âm. Vì thế, nó rất thích hợp khi sử dụng trang trí nội thất tường phòng nhạc, phòng đọc sách, các không gian cần độ cách âm tốt.

Lam sóng ốp trần nội thất

Lam sóng ốp trần nội thất dùng để ốp trần trong nhà. Sản phẩm có nhiều tone màu sang trọng, vân gỗ tự nhiên góp phần hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà. Bên cạnh công dụng làm đẹp, lam sóng ốp tường còn giúp hạn chế tiếng ồn và bụi bặm, chống thấm nước hiệu quả.
Ngoài ra, trần lam sóng còn có khả năng cách nhiệt tốt, giúp điều hoà nhiệt độ bên trong ngôi nhà. Nhờ đó, không gian sống của bạn trở nên thông thoáng hơn, đem cảm giác thư giãn thoải mái cho gia chủ.

Lam sóng ốp ngoài trời

Lam sóng ốp ngoài trời tạo điểm nhấn ngoại thất cho công trình. Ngoài sử dụng để ốp tường ngoài trời, loại vật liệu này có thể dùng trong trang trí trần ban công, chòi nghỉ, chân cầu thang ngoài trời…

Cách thi công tấm ốp lam sóng

Tấm ốp lam sóng chất liệu gỗ nhựa nên có trọng lượng khá nhẹ, rất dễ di chuyển. Việc thi công ốp tường, ốp trần với tấm ốp lam sóng cũng tương đối đơn giản. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại vật liệu này là có kích thước khổ khá rộng (15 – 20cm). Do đó, việc nắm rõ cách thi công tấm ốp lam sóng đúng cách là rất quan trọng.
Lam sóng ốp tường nhựa giả gỗ giá rẻ, báo giá lam ốp tường, trần 3
Cách thi công tấm ốp lam sóng

Cách thi công tấm ốp lam sóng như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị vật tư và các phụ kiện gỗ nhựa cần thiết (tấm ốp lam sóng phù hợp, phào chân tường, nẹp bo góc (phào trần) – dùng khi ốp trần, nẹp chữ V – dùng để bo góc, ke kẹp, búa, đinh, súng bắn đinh, dao, thước, keo dán…
– Bước 2: Tấm đầu tiên, bạn dùng keo dán hoặc đinh cố định tấm ốp vào tường hoặc vào khung xương (nếu có). Các tấm tiếp theo, thao tác ghép hèm âm dương liên kết. Dùng đinh vít hoặc đinh bê tông để cố định các tấm lam sóng.

Ở bước này bạn cần lưu ý:

Đối với ốp tường nội thất chỉ cần dùng keo và đinh vít ốp trực tiếp vào tường.
Đối với trần và ốp ngoài trời cần lắp đặt thêm khung xương để gia cố tấm ốp.
– Bước 3: Khi đã hoàn thiện các tấm lam sóng ghép hèm lại với nhau, bạn dùng phụ kiện phào trần, nẹp chữ V để nẹp che khuyết điểm ở các vết cắt nối hay các góc trần nhà, tường nhà.
– Bước 4: Kiểm tra các vị trí gia cố, xem còn vấn đề gì cần xử lý nữa hay không thì hoàn thiện nốt. Sau cùng là dùng khăn ẩm lau sạch lại trần, tường nhà để loại dấu vân tay, bụi bẩn hay keo dán còn sót lại trên bề mặt tấm lam sóng.
Hãy liên hệ ngay với Thế giới của nội ngoại thất AHM để được tư vấn miễn phí.