Những tấm gỗ nhựa composite là một vật liệu quan trọng, được sử dụng rộng rãi trong các công trình thương mại cũng như dân dụng. Để hiểu hơn về vật liệu này, bạn nên đọc bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về sản phẩm và cách sử dụng nó trong xây dựng hiệu quả nhất.

1. Giới thiệu về chất liệu composite

Tấm gỗ nhựa composite uy tín và chất lượng 1
Giới thiệu về chất liệu composite
Một khu vực sàn gỗ ngoài trời sử dụng Tấm gỗ nhựa composite
Tấm gỗ nhựa composite còn được biết đến với các tên gọi khác như gỗ nhựa, nhựa gỗ. Trong tiếng Anh, loại vật liệu này được gọi là WPC – cách viết tắt của Wood Plastic Composit.
Bản chất của gỗ nhựa chính là một loại nguyên liệu gỗ được tổng hợp, trộn lại từ 2 thành phần chính: Bột gỗ và hạt nhựa. Ngoài ra còn một số chất bổ sung khác như sợi bột giấy, vỏ đậu, dừa, tre, nứa, chấu.
Những nguyên liệu này được trộn đồng nhất với tỷ lệ thích hợp. Sau đó, chúng được đùn, ép để tạo thành các thành phẩm dạng tấm (đôi khi là hình dạng khác) thông qua những khuôn mẫu riêng.
Ngoài những nguyên liệu kể trên, tấm gỗ nhựa composite còn có thêm một số phụ gia. Như chất kết dính, chất tạo màu. Chúng thường được lựa chọn thuộc loại gốc hóa học vô cơ và cellulose. Vì vậy vật liệu này còn được gọi là composite nhựa sợi tự nhiên.

2. Phân loại tấm gỗ nhựa composite

Hiện tại, những sản phẩm gỗ nhựa trên thị trường khá đa dạng. Chúng được phân thành 2 dòng chính như sau:

Tấm gỗ nhựa composite trong nhà

Sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời có khả năng chịu nhiệt, chịu nước rất tốt
Đây là loại gỗ nhựa gốc PE với thành phần có các hạt nhựa PE/HDPE. Kết hợp với bột gỗ và các chất phụ gia, chúng có khả năng chống nước, chống ẩm tốt. Đồng thời có thể chịu được điều kiện nắng gió khắc nghiệt của tự nhiên.

Tấm gỗ nhựa composite ngoài trời

Tấm gỗ nhựa composite uy tín và chất lượng 2
Tấm gỗ nhựa composite ngoài trời
Những sản phẩm này còn được gọi là gỗ nhựa gốc PVC. Chúng được tạo ra từ nhựa PVC trộn với bột gỗ. Những chất phụ gia khác nhau được sử dụng làm nguyên liệu để tăng tính kết dính giữa các loại nguyên liệu. Khả năng chịu ẩm, chịu điều kiện tự nhiên của sản phẩm này khá thấp.

Sự khác biệt của các loại tấm gỗ nhựa composite là gì?

Nhìn chung, sự khác biệt trong quy trình sản xuất cũng như nguyên liệu sử dụng đã tạo ra sự khác biệt của 2 loại tấm gỗ nhựa composite. Gỗ nhựa sử dụng trong nhà cũng sở hữu những đặc điểm thế mạnh về tính chịu nhiệt, chịu nước.
Tất nhiên, khả năng này của tấm gỗ nhựa composite chuyên dùng trong nhà không thể sánh được với sản phẩm ngoài trời. Những sản phẩm gỗ composite ngoài trời được sản xuất để chịu được thời tiết khắc nghiệt. Từ đó, tấm gỗ nhựa composite mang lại vẻ ngoài đẹp, sự bền bỉ cho kiến trúc.
Sở dĩ, sự khác biệt này xuất hiện là nhằm mục đích giúp các công trình, những đơn vị sản xuất và thiết kế nội thất tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Khi sử dụng đúng mục đích, gỗ nhựa sẽ đảm bảo được công năng cũng như độ bền và tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho gia chủ.

3. Những ưu điểm nổi trội của tấm gỗ nhựa composite

Dù xuất hiện muộn, tấm gỗ nhựa composite này nhanh chóng được yêu thích và có mặt trong các công trình dân dụng, thương mại. Nguyên nhân là do nó có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:
Khả năng kháng nước 100%: Đây chính là đặc điểm nổi bật, khiến chất liệu này phù hợp với điều kiện thời tiết tại nước ta.
Hiệu quả chống mối mọt tuyệt đối: Với thành phần chủ yếu là nhựa PVC, nó hoàn toàn chống mối mọt, khác biệt so với những loại gỗ công nghiệp rẻ tiền.
Không co ngót, không giãn nở dưới tác động của thời tiết.
Dễ gia công.
Giá thành phải chăng, rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.
Không độc hại.
Có khả năng chống cháy lan hiệu quả.
Dễ sửa chữa, thay mới khi có vấn đề, không tốn nhiều chi phí.
Lắp đặt, thi công nhanh chóng và đơn giản.
Tái sử dụng nhanh chóng, hiệu quả nên đặc biệt thân thiện với môi trường.
Gỗ nhựa composite được sản xuất từ gỗ trồng công nghiệp. Do đó, không ảnh hưởng tới rừng tự nhiên.

4. Tìm hiểu về ứng dụng của gỗ nhựa trong xây dựng, kiến trúc

Dưới đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua những ứng dụng điển hình của gỗ nhựa nhé!

Làm tủ bếp

Gỗ nhựa sử dụng làm tủ bếp đặc biệt yêu thích trong thời điểm này. Không chỉ tiết kiệm hơn, chúng còn giải quyết được mọi vấn đề nấm mốc, thấm nước, mối mọt thường thấy ở gỗ tự nhiên.
Khi sử dụng sản phẩm này trong nhà, mọi người có thể dễ dàng chọn kiểu phù hợp với kiến trúc. Đồng thời, thực hiện việc lau rửa, làm sạch nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.

Làm tủ đựng đồ, kệ, các loại nội thất trong nhà

Gần đây, những sản phẩm nội thất làm từ gỗ nhựa đang ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ rẻ, việc có vẻ ngoài đẹp gần tương đồng với gỗ tự nhiên đã khiến nó trở nên phổ biến hơn.

Tấm gỗ nhựa composite dùng làm vách ngăn

Tấm gỗ nhựa composite uy tín và chất lượng 3
Tấm gỗ nhựa composite dùng làm vách ngăn
Vách ngăn phòng có rất nhiều kiểu khác nhau được làm từ composite. Như cắt hoa văn bằng máy cắt CNC sau đó làm thành bình phong, vách ngăn di động. Đôi khi nó cũng được ốp vào tường để tạo nên sự vững chắc.

Lát sàn, làm miếng lót sàn

Một phần rất lớn gỗ lót sàn trên thị trường hiện nay là chất gỗ nhựa. Thời gian gần đây, phổ biến sản phẩm các miếng lót sàn với ho văn đẹp mắt làm từ gỗ nhựa composite. Với độ bền cao, chúng đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng trong căn nhà của mình.

Lót ban công, bể bơi, các khu vực ngoài trời

Hiện tại, chất gỗ nhựa khiến việc sử dụng chúng ở không gian ngoài trời đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ứng dụng phổ biến nhất của chất liệu này chính là làm gỗ lót sàn bể bơi, lót sàn ban công… Với đặc tính kháng nước, kháng ẩm, chúng có thể sử dụng lâu dài ở điều kiện đó.

5. Mua tấm gỗ nhựa composite chất lượng cao tại Nội thất gỗ nhựa AHM

Hiện tại, chúng tôi đang kinh doanh những loạitấm gỗ nhựa composite chất lượng cao. Tất cả đều là hàng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại với chất lượng đảm bảo.
Đặc biệt, gỗ nhựa tại cửa hàng được chế tác để phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng. Dù bạn muốn sử dụng gỗ nhựa vào mục đích gì, hãy liên hệ với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng.
Đến với Nội thất gỗ nhựa AHM bạn có thể mua đượctấm gỗ nhựa composite chất lượng cao. Với kinh nghiệm cùng uy tín nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp, thi công gỗ nhựa, AHM sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất cho căn nhà của mình.