Cửa gỗ nhựa composite có thực sự bền không ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia chủ luôn muốn tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn cho ngôi nhà của mình những bộ cửa ưng ý. Trong bài viết này thì chúng tôi cung cấp đến các bạn những thông tin đánh giá chung và khách quan nhất về cửa nhựa composite. Cùng theo dõi nhé.

gỗ nhựa composite
Cửa gỗ nhựa composite có thực sự bền không?

1. Vật liệu gỗ nhựa composite có bền không ?

Như đã biết vật liệu gỗ nhựa composite có ưu điểm như tính chịu lực, chịu va đập tốt. Khả năng cách nhiệt khá tốt nhờ vậy mà cửa nhựa composite cũng mát vào mùa hè và ấm áp vào màu đông.

Ngoài ra, nhờ có tính chất của nhựa và các chất phụ gia của vật liệu composite mà cửa không sợ bị mối mọt và không sợ nước. Đây là ưu điểm lớn trong các dòng cửa nhựa.

2. Kết cấu cửa gỗ nhựa composite có bền không ?

Độ bền cửa gỗ nhựa composite thể hiện đầu tiên ở độ dày của tấm cánh nhựa. Phía bên dưới là hình cấu tạo của cánh cửa cũng như vật liệu để làm nên bộ cửa nhựa composite. Khi nhìn vào ta sẽ thấy rõ ràng kết cấu cửa khá chắc chắn, cánh cửa được đúc liền với tấm theo dạng liên kết xương rỗng. Điều này vừa tiết kiệm nguyên vật liệu, vừa tạo nên được khả năng chịu lực và khả năng cách âm tốt hơn cho cánh cửa.

Độ bền cửa gỗ nhựa composite còn thể hiện trên phần khung bao cửa. Phần khung bao cửa có rất nhiều loại thiết kế khác nhau và cũng được đúc kết thành thanh nhựa rỗng bên trong cùng với lớp nhựa dày dặn khá chắc chắn so với những dòng cửa nhựa cao cấp. Nẹp chỉ viền đi kèm với khung cửa được làm từ nhựa composite. Theo quan điểm riêng, thì khung của cửa composite bền ngang khi so với khung cửa nhựa ABS Hàn Quốc.

Cửa gỗ nhựa composite có thực sự bền không? 1
2. Kết cấu cửa gỗ nhựa composite có bền không ?

3. Bề mặt cửa gỗ nhựa composite có bền không ?

Bề mặt ngoài của cánh cửa có thể được phủ lớp da vân gỗ, hoặc sơn bóng, hoặc sơn vân gỗ theo màu có sẵn. Đây là một trong những loại cửa có thể chọn nhiều màu nhất trong số các dòng cửa nhựa giả gỗ.

– Bề mặt lớp phủ da cũng có khả năng sẽ bị bong tróc nếu cố tình dùng các dị vậy để cào hoặc lột ra. Nếu so sánh với cửa gỗ nhựa ABS thì tấm phủ da được ép chắc chắn và dính hẳn vào phần nhựa mà không thể tháo rời.

– Với màu sơn vân gỗ thì không bong tróc và tách lớp được. Nếu bạn yêu thích màu đơn sắc như màu trắng, đen bóng, nâu… có thể lựa chọn màu sơn cửa được sơn để nhìn sang trọng hơn.

4. Khả năng chậm bắt cháy và khả năng chống nước tuyệt đối

Độ bền cửa gỗ nhựa composite thể hiện qua khả năng cháy chậm và chống nước tuyệt đối, các bạn có thể yên tâm sử dụng cho phòng ngủ hoặc lối đi trong nhà trong trường hợp khẩn cấp. Và dùng như cửa nhà vệ sinh, cửa phòng tắm hoặc là bất cứ nơi nào trong nhà mà không sợ ngấm nước.

Các vật liệu khác như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp không có khả năng chống thấm nước trong thời gian dài. Đồng thời cũng không chống được mối mọt cũng là một nhược điểm lớn nhất của dòng cửa gỗ. Do vậy có thể nói cửa gỗ nhựa composite đáp ứng hầu hết các tiêu chí hiện nay của một bộ cửa chất lượng, bền, giá hợp lý nhất. Tất nhiên là giá cửa gỗ nhựa composite không rẻ được khi so với các dòng cửa nhựa khác.

5. Cửa gỗ nhựa composite chống mối mọt, các loại côn trùng khác

Như đã đề cập, độ bền cửa gỗ nhựa composite thể hiện qua việc không bị mối mọt, kiến phá hỏng gây hư lại. Với tính năng chống mối mọt thì cửa gỗ nhựa composite thường được dùng để thay thế cho các loại cửa gỗ truyền thống.

Khác với cửa gỗ thì cửa nhựa composite không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết, không bị phồng rộp, co lại khi thời tiết ẩm ướt hoặc nóng nực. Bên cạnh đó thì cửa gỗ nhựa composite cũng không bị tác động từ các tác nhân môi trường mưa, gió, hóa chất, v.v.

gỗ nhựa composite
5. Cửa gỗ nhựa composite chống mối mọt, các loại côn trùng khác

6. Cửa gỗ nhựa composite có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt 

Ngoài ra, cửa gỗ nhựa composite cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt, giúp giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng và tăng tính an toàn cho ngôi nhà. Vì vậy, nó là một sự lựa chọn tốt cho những người muốn sở hữu một cửa bền, đẹp và dễ bảo quản.

Cửa composite là một loại cửa được sản xuất từ hỗn hợp các vật liệu như nhựa PVC, sợi bột gỗ cùng các hợp chất hóa học khác. Những vật liệu này được kết hợp cùng với nhau để tạo ra loại vật liệu có độ bền cao, tuổi thọ lâu bền và chịu được những tác động từ thời tiết và môi trường khác nhau.

Kết luận

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp cho các bạn thông tin để thấy được cửa gỗ nhựa composite có thực sự bền không. Qua đây thì các bạn đã có cho mình nhiều thông tin hữu ích về loại cửa thông dụng này. Hãy liên hệ ngay với Nội thất gỗ nhựa AHM để được tư vấn về các loại cửa composite nhé.

>> Xem thêm: Vì sao cần làm lối thoát hiểm cho nhà ống?