Hiện nay, gỗ nhựa composite đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều gia đình và doanh nghiệp khi tìm vật liệu lót sàn. Với khả năng chống nước và dễ dàng lắp đặt, bảo trì nên sàn nhựa giả gỗ đang trở thành một giải pháp hoàn hảo cho nhiều không gian nội và ngoại thất. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt và độ bền cao nhất cho sàn gỗ nhựa, việc lắp đặt cần được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn và quy trình. Vậy đâu là cách lót sàn gỗ nhựa đẹp và đúng tiêu chuẩn? Hãy cùng Nội thất gỗ nhựa AHM tìm hiểu qua bài viết này nhé.

gỗ nhựa ahm
Các kiểu lát sàn gỗ nhựa composite đẹp và độc đáo nhất hiện nay

Những lưu ý khi lót sàn gỗ nhựa composite

Kiểm tra lại bề mặt công trình

Để lót sàn gỗ nhựa composite đẹp nhất và đúng theo tiêu chuẩn thì mặt nền tốt nhất là bề mặt bê tông hoặc là gạch đá hoa cũ. Bề mặt nền để lót càng sạch sẽ và bằng phẳng thì khi thi công càng dễ và đảm bảo được tính thẩm mỹ của sản phẩm cuối cùng. Nếu sàn bẩn sẽ ảnh hưởng lớn đến độ dính của sàn nhựa, còn sàn gồ ghề thì sẽ rất khó để thi công phẳng, khít và không đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Tính toán trước diện tích thi công mặt sàn

Để đảm bảo việc thi công sàn gỗ nhựa composite được thuận lợi và đạt hiệu quả cao thì việc tính toán diện tích của nền nhà rất quan trọng. Thiếu sàn nhựa trong khi thi công sẽ tạo nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành của công trình và tính thẩm mỹ. Nếu thừa quá nhiều gỗ nhựa thì sẽ gây lãng phí vật liệu và tốn kém chi phí cho chủ nhà. 

Nên lót mặt sàn theo kiểu so le nhau

Để tăng tính thẩm mỹ hơn cho không gian sống, các bạn nên lắp đặt sàn nhựa theo kiểu so le các tấm gỗ. Với cách lắp đặt này, các bạn sẽ tạo ra các đường nối khác nhau giữa các tấm sàn, tạo ra một mẫu sàn đẹp mắt nhất và tránh đơn điệu như kiểu lắp theo kiểu song song nối tiếp nhau.

gỗ nhựa ahm
Những lưu ý khi lót sàn nhựa giả gỗ

Kiểm tra kỹ chất lượng keo dán 

Chất lượng keo dán đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình thi công lắp đặt sàn nhựa dán keo và nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của sàn nhà. Nếu sử dụng keo dán không đảm bảo chất lượng thì sàn có thể bị bong tróc hay vênh mép. Do đó, để đảm bảo chất lượng cho sàn nhà, cần sử dụng keo dán PVC chất lượng cao. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại keo dán PVC chất lượng tốt và rất phổ biến để lựa chọn. Việc tìm kiếm và sử dụng đúng loại keo sẽ giúp các bạn đạt được kết quả tốt nhất khi lắp đặt sàn.

Cách lót sàn gỗ nhựa composite dán keo

Để lót sàn gỗ nhựa cần phải tuân thủ đầy đủ các bước thi công để có kết quả tốt nhất. Dưới đây là cách lót sàn nhựa giả gỗ đạt tiêu chuẩn:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thi công sàn gỗ nhựa composite

Để bắt đầu việc lắp đặt sàn gỗ nhựa composite, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật liệu và dụng cụ cần thiết. Những vật liệu này bao gồm sàn gỗ nhựa, các thanh nẹp gỗ nhựa, các chốt nối liên tiếp và khung xương sắt hộp. Còn các dụng cụ cần phải chuẩn bị gồm kéo, búa cao su, máy để đo laser, máy bắt vít, máy khoan, máy cắt góc, máy hàn xương sắt, tấm quét keo, dao rọc giấy, thước đo, thanh xương đỡ xà,…. Việc chuẩn bị đủ và đúng các vật liệu và dụng cụ sẽ giúp quá trình thi công lắp đặt dễ dàng hơn và nhanh đạt được kết quả tốt nhất.

Bước 2: Xử lý mặt nền sàn trước khi quét keo

Bề mặt nền cần phải được làm sạch kỹ để keo dán tạo được kết nối chặt giữa sàn nhựa và nền nhà. Có thể dùng nhiều cách như quét, lau hoặc hút bụi nhằm loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn trên bề mặt. Ngoài ra, nếu trên bề mặt nền có những vết lồi, lõm và cong vênh thì cần sửa chữa để đảm bảo tạo ra được một mặt phẳng cho sàn nhựa giả gỗ dán keo.

sàn gỗ nhựa
Cách lót sàn gỗ nhựa composite dán keo

Bước 3: Quét keo chuyên dụng xuống mặt sàn nhà

Để tránh tình trạng keo dán bị khô khi lắp đặt sàn gỗ nhựa composite dán keo, bạn cần phải chia keo thành nhiều khu vực nhỏ khi bạn trát keo lên sàn. Tỷ lệ trét keo sẽ khoảng từ 0.25 – 0.5kg trên mỗi mét vuông sàn để đảm bảo độ kết dính tối ưu. Tuy nhiên, tỷ lệ này cần phải thay đổi tùy theo vào chất liệu nền. 

Sau khi trát keo, bạn cần đợi khoảng 1 tiếng cho keo chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục. Việc kiểm tra keo dán bằng cách chạm tay xuống mặt lớp keo sẽ giúp bạn xác định được tính chất kết dính của keo. Từ đó quyết định rằng bạn có tiến hành lắp đặt sàn hay phải chờ thêm thời gian.

Bước 4: Tiến hành thi công sàn gỗ nhựa composite dán keo

Bạn cần tìm được vị trí thích hợp để đặt tấm sàn đầu tiên xuống khu vực bạn đã chuẩn bị bề mặt keo trước đó. Khi lắp đặt thì các vân gỗ phải hướng theo hướng mở cửa và không để quá gần tường. Tiếp theo, gắn các tấm sàn gỗ nhựa khác vào sao cho khít với tấm đầu tiên để tạo ra được một bề mặt sàn thống nhất.

Bước 5: Vệ sinh mặt sàn gỗ nhựa dán keo sau khi đã lát

Để làm sạch bề mặt sàn gỗ nhựa composite, các bạn có thể dùng một loại dụng cụ vệ sinh chuyên dụng hoặc chổi mềm. Nếu trên sàn nhà có những vết bẩn khó tẩy, các bạn có thể dùng chất tẩy rửa phù hợp nhất để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh, các bạn cần để sàn nhà  khô hoàn toàn trước khi dùng để đảm bảo an toàn và tránh làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm.

Kết luận

Nhìn chung, việc lắp đặt sàn gỗ nhựa composite không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên và hiện đại cho ngôi nhà của các bạn mà còn có nhiều điểm vượt trội về các tính năng và tiện ích. Với những lưu ý và cách về cách lát sàn gỗ nhựa được Nội thất gỗ nhựa AHM chia sẻ trong bài viết này, hy vọng các bạn hiểu rõ hơn về quy trình thi công lắp đặt sàn đúng tiêu chuẩn. Theo dõi website của chúng tôi để có thêm nhiều video hữu ích nhé.

>> Xem thêm: Điểm danh các loại vật liệu nội thất mới nhất trên thị trường hiện nay