Gỗ nhựa chịu nước là loại vật liệu tuy đã xuất hiện đã khá lâu nhưng mới thực sự  được dùng phổ biến trong những năm gần. Với những ưu điểm của mình thì gỗ nhựa composite chịu nước đang được nhiều người yêu thích và đã lựa chọn sử dụng cho công trình của mình. Vậy vật liệu này có gì đặc biệt mà nó lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Nội thất gỗ nhựa AHM tìm hiểu kĩ hơn về vật liệu chịu nước qua bài viết dưới đây.

gỗ nhựa composite
Tại sao nên dùng gỗ nhựa chịu nước trong thiết kế nội thất ?

Tổng quan về gỗ nhựa chịu nước

Gỗ nhựa chịu nước hay còn gọi là gỗ nhựa composite, là một loại vật liệu được tạo ra bằng sự kết hợp giữa nhựa và gỗ cùng các sợi thực vật khác. Thông thường, gỗ nhựa chịu nước sẽ được làm từ nhựa PVC hoặc PE kết hợp với bột gỗ và hóa chất tạo thành.

Gỗ nhựa composite có kiểu dáng đa dạng như dạng ván, tấm ốp, thanh gỗ, hộp gỗ… Vì vậy rất nhiều sản phẩm nội thất hiện đại hiện đều được sản xuất từ loại vật liệu đặc biệt này.

Tại sao nên sử dụng gỗ nhựa chịu nước trong các thiết kế nội thất ?

Tính năng chịu nước, chống ẩm mốc, cong vênh

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc dùng gỗ nhựa composite chịu nước trong thiết kế nội thất đó chính là độ bền. Khả năng chịu nhiệt và chống nước tuyệt vời của gỗ nhựa giúp cho sản phẩm làm từ vật liệu này sẽ có tuổi thọ rất tốt. Hạn chế tối đa hiện tượng bị cong vênh, co ngót, bị mối mọt hay ẩm ướt trong thời gian sử dụng.

Gỗ nhựa composite có thể chịu được những ảnh hưởng khắc nghiệt từ thời tiết mà ít bị biến dạng hay phai màu nhanh giống như một số vật liệu khác. Giúp các sản phẩm nội thất luôn được bảo vệ tốt hơn và giữ được vẻ đẹp lâu dài cho công trình.

gỗ nhựa composite chịu nước
Tại sao nên sử dụng gỗ nhựa chịu nước trong các thiết kế nội thất ?

Tính thẩm mỹ, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng 

Nhờ vẻ ngoài không thua kém gì với gỗ tự nhiên,  gỗ nhựa composite mang tính thẩm mỹ cao bởi sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cùng nhiều kiểu vân gỗ. Điều này khiến cho các sản phẩm nội thất trở nên đa dạng và phù hợp hơn với nhiều phong cách trang trí khác nhau, đáp ứng được nhu cầu thiết kế của khách hàng.

Bên cạnh đó gỗ nhựa composite còn có khả năng tái tạo và thân thiện với môi trường giúp cho những sản phẩm nội thất được làm từ gỗ nhựa composite trở thành lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm những sản phẩm nội thất đẹp, bền vững và thân thiện với môi trường.

Dễ thi công, vệ sinh

Với kích thước đa dạng cùng với trọng lượng khá nhẹ nên gỗ nhựa composite giúp quá trình thi công dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Có thể hạn chế đi được vấn đề về chi phí phát sinh và tiết kiệm ngân sách.

Đồng thời, với bề mặt sản phẩm vừa chống nước lại vừa chống trầy xước tốt của vật liệu. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để vệ sinh và bảo dưỡng sản phẩm. Đây có thể coi là vật liệu lý tưởng dành cho các khu vực tiếp xúc thường xuyên với nước như ban công, sân vườn, phòng tắm, bếp…

Khả năng tái chế và rất thân thiện với môi trường

Một trong những điểm đáng chú ý của gỗ nhựa chịu nước là có khả năng tái chế và tính thân thiện với môi trường.Với thành phần chính làm từ bột gỗ, vật liệu này có thể tái chế sau khi sử dụng.

Vật liệu này được coi là một giải pháp thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu lượng rác thải và  việc khai thác tài nguyên tự nhiên. Giúp hạn chế những tác động tiêu cực đến môi trường.

Sự khác biệt giữa gỗ nhựa chịu nước và gỗ tự nhiên

cửa gỗ nhựa AHM
Sự khác biệt giữa gỗ nhựa chịu nước và gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là vật liệu được ưa chuộng hàng đầu trong các công trình xây dựng, kiến trúc. Gỗ tự nhiên có ưu điểm lớn là tính độc đáo, đẹp mắt cùng với những đường vân gỗ và sắc thái màu sắc tự nhiên mà không một vật liệu nào có được.

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như mưa, độ ẩm, dẫn đến việc gỗ tự nhiên có thể bị cong vênh hoặc nứt nẻ. Ngược lại, gỗ nhựa composite có thể chịu nước tốt hơn gỗ tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi nước, độ ẩm và môi trường.

Gỗ nhựa chịu nước cho phép thiết kế, sản xuất các sản phẩm nội thất đa dạng trong khi đó gỗ tự nhiên lại có những giới hạn về màu sắc, kích thước do tính chất tự nhiên.

Ngoài ra, giá thành của gỗ tự nhiên sẽ cao hơn rất nhiều lần so với gỗ nhựa composite chịu nước.

Ứng dụng của gỗ nhựa chống nước trong các thiết kế nội thất hiện nay

gỗ nhựa composite
Ứng dụng của gỗ nhựa chống nước trong các thiết kế nội thất hiện nay

Với các ưu điểm ở trên, gỗ nhựa composite được ứng dụng trong rất nhiều công trình nội thất khác nhau.

– Gỗ nhựa composite dùng làm sàn gỗ trong nhà và ngoài trời.

– Gỗ nhựa composite dùng làm ốp tường cho công trình.

– Gỗ nhựa composite dùng làm trần cho công trình.

– Dùng làm vách ngăn, background,….

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về gỗ nhựa chịu nước. Qua đây thì các bạn cũng có thể hiểu thêm về loại vật liệu này và có thêm cho mình những lựa chọn. Theo dõi Nội thất gỗ nhựa AHM để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

>> Xem thêm: Lắp đặt lam gỗ nhựa cầu thang gỗ nhựa đẹp nhất 2023