Vỉ gỗ nhựa ngoài trời là một giải pháp tối ưu dành cho giải pháp chống ngập cục bộ dành cho không gian ngoài trời khi có mưa và khi tưới nước cho các giỏ cây cảnh. Ứng dụng được dùng nhiều nhất là ở ban công căn hộ và sảnh bể bơi. Có thể nói một ban công đẹp sẽ không chỉ phụ thuộc vào yếu tố kiến trúc và màu sắc mà nó còn được quyết định bởi vật liệu để lót sàn ban công ngoài trời. Hãy cùng Nội thất gỗ nhựa AHM tìm hiểu về loại vỉ gỗ nhựa composite ngoài trời này nhé.

vỉ gỗ nhựa
Vỉ gỗ nhựa ngoài trời chất lượng tốt nhất

Giới thiệu thông tin về vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời còn được gọi là vỉ gỗ nhựa Composite. Nó được cấu tạo ở phía trên là các thanh gỗ nhựa ngoài trời (nhựa tổng hợp WPC) và mặt dưới là lớp vỉ nhựa nguyên chất được ép thủy lực và liên kết với nhau để tạo nên tấm vỉ gỗ lót sàn.

Cấu tạo của sản phẩm vỉ gỗ nhựa Composite ngoài trời

Cấu tạo của vỉ gỗ nhựa Composite ngoài trời thường có các lớp sau:

  • Phần trên của vỉ gỗ nhựa được thiết kế dạng các thanh (gỗ nhựa được cấu tạo từ nhựa (PE, PS, PVC,…) và bột gỗ (xay ra từ vỏ lạc, mạt cưa, vỏ trấu, củi khô, gỗ vụn…) kèm một số chất phụ gia có tỷ lệ phối trộn: 30% nhựa, 60% bột gỗ và 10% phụ gia.
  • Phần đế của lớp sản phẩm vỉ gỗ nhựa ngoài trời được làm từ nguyên liệu tái chế.  Thiết kế theo kích thước của những thanh gỗ nhựa phía trên có chức năng nâng các thanh gỗ sàn lên cao ở độ thông tháo phía dưới. Thanh gỗ và đế nhựa sẽ được liên kết bằng vít được bắt từ dưới lên để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ bề mặt trên vỉ gỗ nhựa Composite.
gỗ nhựa composite
Cấu tạo của sản phẩm vỉ gỗ nhựa Composite ngoài trời

Ưu điểm và nhược điểm của vỉ gỗ nhựa composite ngoài trời

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Vỉ gỗ nhựa lót sàn là một sản phẩm gỗ nhựa composite được tổng hợp lên từ nhựa và gỗ có độ kết dính cao cho nên sản phẩm có khả năng chống nước lớn độ ngậm nước của sản phẩm thấp.

Độ giãn nở của vỉ gỗ nhựa lót sàn thấp từ 0,6 – 0,9 mm trong vòng 24h nên hạn chế cong vênh co ngót công trình sau quá trình đưa vào sử dụng.

Sự bền màu sắc của vỉ gỗ nhựa lót sàn không phải được sơn phủ mà là từ trong quá trình tổng hợp gỗ và nhựa. Vì vậy nên sản phẩm vỉ gỗ nhựa composite lót sàn không phai bạc màu, màu sắc của sản phẩm này cũng chính là màu của chất liệu.

Vỉ nhựa lót sàn là một sản phẩm gỗ nhựa tiên tiến nhất. Sản phẩm trong quá trình sản xuất ép đùn đảm bảo  đồng nhất và chất lượng không đổi nên có khả năng có mối mọt.

Vì mặt dưới Vỉ gỗ nhựa lót sàn có các lỗ thoát nước cho nên sàn nhựa ban công có khả năng chống trơn trượt tuyệt vời.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn không dùng các loại hóa chất độc hại hay hóa chất chống mối mọt trong quá trình tổng hợp.

Vỉ gỗ nhựa lót sàn được tổng hợp lên từ nguồn nguyên liệu có sẵn hoặc tái chế từ các ngành công nghiệp gỗ và nhựa. Vì vậy sản phẩm có thể tái chế và không độc hại với môi trường.

Lắp đặt sản phẩm vỉ gỗ nhựa lót sàn ngoài trời giúp tiết kiệm hơn so với các loại gỗ tự nhiên bởi nó có độ bền cao chi phí bảo trì và bảo hành thấp không phát sinh thêm chi phí nào.

Sản phẩm có bề mặt đẹp giống như gỗ tự nhiên dễ dàng thi công và lắp đặt.

vỉ gỗ nhựa
Ưu điểm nổi trội của sản phẩm vỉ gỗ nhựa

Nhược điểm

Vì mặt dưới vỉ gỗ nhựa composite ngoài trời không được gắn cố định vào khung gỗ hoặc sắt định hình cho nên việc liên kết không được chắc chắn tuyệt đối.

Đế nhựa ở bên dưới của vỉ gỗ nhựa ngoài trời sẽ nhanh mục hơn lớp mặt.

Vân gỗ vỉ gỗ nhựa composite ngoài trời chưa tạo được cảm giác sang trọng.

Ứng dụng của sản phẩm vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời lót dùng để ban công ngoài trời

Với việc sử dụng các tấm vỉ gỗ nhựa lót ban công như thế này các bạn có thể nhanh chóng biến không gian ngoài ban công trở nên long lanh hơn. Mỗi khi bước ra ban công để hít thở không khí và ngắm nhìn những giàn hoa sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và thảnh thơi hơn sau một ngày làm việc về nhà.

Vỉ gỗ nhựa ngoài trời dùng để lót sàn sân thượng

Với nhiều công trình nhà ở các biệt thự cao cấp hiện nay thì khu vực sân thượng thường được gia chủ và kiến trúc sư tính toán làm nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Thật tuyệt vời khi có một không gian có đậm chất thiên nhiên có sàn gỗ, cây cảnh, các giàn hoa, non bộ, cỏ cây. Tất cả sẽ giúp các bạn hòa mình vào thiên nhiên ngay tại sân thượng ngôi nhà mình.

Với nhiều loại vật liệu lót sàn trước đây đã tỏ ra bất lực trước điều kiện thời tiết nắng nóng và mưa gió trên sân thượng. Các loại gạch lát lót sàn thông thường dễ xuống cấp và mất tính thẩm mỹ. Tất cả đều thua hết dòng các sản phẩm gỗ vỉ nhựa lót sân thượng chuyên dụng này. Nó được tạo nên dành riêng cho các kiến trúc nội thất thời đại mới.

Vật liệu gỗ vỉ nhựa composite ngoài trời rất thích hợp để dùng lót sàn trên sân thượng nhờ các ưu điểm chịu được nắng mưa, dễ vệ sinh, không bị rêu mốc và không bị co giãn cong vênh. Nếu các bạn muốn biến không gian sân thượng trở thành nơi nghỉ ngơi, tiếp bạn bè, thư thái đầu óc thì bạn nên cần dùng những loại tấm sàn gỗ ngoài trời hay vỉ gỗ cũng là một sự lựa chọn tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

gỗ nhựa composite
Ứng dụng của sản phẩm vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Dùng lót sàn sân vườn ngoài trời

Nhà của bạn có một khu vườn đẹp, lối đi vào các tiểu cảnh chắc chắn phải cần đến vỉ gỗ nhựa lát sân vườn ngoài trời. Trong đó vỉ gỗ nhựa là một giải pháp giúp các bạn tiết kiệm chi phí. Khi sử dụng gỗ ngoài trời để trang trí không gian bên ngoài trời nhà các bạn như hồ bơi, lối đi quanh vườn sẽ làm cho giá trị tổng thể căn hộ và biệt thự nhà bạn thêm tăng lên.

Ứng dụng khác của vỉ gỗ nhựa ngoài trời

Hồ bơi: Vỉ gỗ nhựa dùng để lót hồ bơi, bể bơi mini và lát quanh hồ bơi. Đây là một trong những công trình có thể phát huy tối đa tính chống trơn trượt của loại vật liệu sàn gỗ ngoài trời.

Các khu Resort: Vỉ gỗ nhựa ngoài trời dùng để lót hành lang, lối đi, sân thượng và ban công, nhà tắm…

Kết luận

Bài viết trên đây Nội thất gỗ nhựa AHM đã giới thiệu đến các bạn loại vật liệu vỉ gỗ nhựa ngoài trời. Qua đây các bạn có thể hiểu thêm về loại vật liệu mới và có thể cho mình thêm một lựa chọn cho những thiết kế của mình. Hãy theo dõi trang của chúng tôi và cùng xem nhiều thông tin hữu ích nhé,

>> Xem thêm: Cùng AHM tìm hiểu cửa nhựa giả gỗ có tốt không?