Cửa gỗ nhựa composite được sử dụng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới, thay thế cửa gỗ tự nhiên và các loại cửa kim loại. Nếu quý vị đang cần cửa gỗ nhựa cho không gian nội thất của mình, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhật xu hướng cửa gỗ  nhựa 2023 nhé!

Cửa gỗ nhựa composite là gì?

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 1

Vật liệu gỗ nhựa composite được tạo bởi sự kết hợp giữa bột gỗ, các hạt nhựa, bột màu, chất kết dính và một vài phụ gia khác. Không có công thức chuẩn hóa giữa các thành phần này, mỗi nhà máy sản xuất lại có công thức riêng của họ. Nhưng nhìn chung, thành phẩm vật liệu gỗ nhựa đều có nhiều ưu điểm hơn hẳn gỗ tự nhiên và các kim loại phổ biến dùng làm cửa, trang trí nội thất.

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 2

Cửa gỗ nhựa là sản phẩm quen thuộc với các đơn vị thiết kế, thi công nội ngoại thất. Bởi không chỉ họ biết rõ ưu điểm của loại cửa này, mà ngày càng nhiều khách hàng của họ – chủ nhân của các công trình xây dựng biết đến lợi ích của việc dùng cửa gỗ nhựa composite và yêu cầu đối tác của mình thêm sản phẩm này vào thiết kế kiến trúc của họ.

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 3

Ưu điểm của cửa gỗ nhựa composite so với các loại khác

Dạo qua một vòng thị trường cửa tại Việt Nam, quý vị có thể thấy nhiều chất liệu cửa khác nhau gồm: cửa composite, cửa gỗ tự nhiên, cửa kim loại. Các chất liệu cửa này có thể được kết hợp với một vài chất liệu khác để tạo nên sự đa dạng, tính thẩm mĩ như kết hợp với các ô kính trong hoặc kính mờ, kính họa tiết,…

Cửa gỗ tự nhiên đẹp và sang bởi gỗ thật 100% bản chất đã toát lên vẻ đẹp của nó rồi, hơn nữa gỗ tự nhiên, đặc biệt là các loại gỗ lâu năm ngày càng quý hiếm. Kiến trúc sở hữu nội thất hay cửa gỗ tự nhiên thường được mọi người yêu thích hơn hẳn. Nhưng, thực tế hiện nay lại ít công trình kiến trúc sử dụng sản phẩm này. Bởi chi phí cho cửa gỗ tự nhiên cao hơn hẳn các sản phẩm khác, trong khi độ bền lại không cao do dễ bị ảnh hưởng bởi mối, mọt, nứt nẻ do thời tiết, môi trường. Mặt khác, để tạo nên cửa gỗ tự nhiên đáp ứng nhu cầu thị trường, các nhà cung cấp sẽ thu mua ngày càng nhiều gỗ, làm cạn kiệt nguồn tài nguyên rừng, ảnh hưởng đến môi trường của chúng ta.

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 4

Cùng với cửa gỗ tự nhiên, cửa kim loại cũng có những nhược điểm nhất định khiến khách hàng cân nhắc nhiều khi dùng. So với cửa gỗ tự nhiên, vật liệu kim loại giúp loại cửa này đảm bảo được độ bền do không ảnh hưởng bởi côn trùng hay bị nứt nẻ. Thế nhưng, thực tế, cửa kim loại dễ bị han gỉ do thời tiết hoặc vô tình bị ngấm nước gây mất thẩm mĩ. Cửa kim loại cũng dễ bị cong vênh sau một thời gian sử dụng. Ở kiểu cửa này, vật liệu kim loại sau khi được tạo hình thành cửa, thường được kết hợp với lớp sơn chống gỉ và lớp sơn tạo màu, rất dễ bong chóc theo thời gian, thành phần của nhiều loại sơn còn ảnh hưởng đến sức khỏe mà đôi khi nhà sản xuất không kiểm soát được hết.

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 5

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 6

Trong khi đó, cửa gỗ nhựa composite lại khắc phục được hết các nhược điểm trên: không cong vênh, không bị mối mọt, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Thêm một ưu điểm lớn nữa khiến cửa gỗ nhựa trở thành xu hướng nội thất trên thế giới, đó là sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ Á đến Âu. Sự kết hợp giữa bột gỗ, hạt nhựa và chất kết dính tạo nên chất liệu composite có kết cấu vững chắc, không bị ảnh hưởng lớn bởi tác động của môi trường, lực bên ngoài. Bộ ba thành phần này khi kết hợp thêm với các loại bột màu khác nhau sẽ tạo ra vật liệu gỗ nhựa composite đa dạng về màu sắc và diện mạo rất giống gỗ tự nhiên.

 

Các dạng cửa gỗ nhựa phổ biến trên thị trường

Với nhu cầu thẩm mĩ ngày càng cao của thị trường nội thất, cửa gỗ nhựa ngày càng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc. Để dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn, quý vị có thể tham khảo theo các mẫu cửa chính gồm: cửa phẳng trơn, cửa phào nổi, cửa soi chỉ nẹp nhôm, cửa trang trí ô kính,…

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 7

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 8

Trong mỗi dạng cửa được phân loại theo chất liệu kể trên đã có vô vàn mẫu sản phẩm cho quý vị lựa chọn. Vì vậy, quý vị nên lựa chọn phân loại cửa phù hợp với phong cách kiến trúc của mình trước, sau đó mới tìm đến mẫu cửa thích hợp nhất.

Xu hướng sử dụng cửa gỗ nhựa 2023

Xu hướng cửa gỗ nhựa phẳng trơn đang được ưu chuộng với tất cả các phong cách kiến trúc hiện nay. Dù phong cách hiện đại hay tân cổ điển, cửa phẳng trơn với nhiều tone màu khác nhau đều rất hợp với concept thiết kế nội thất.

 

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 9

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 10

Cửa gỗ nhựa phẳng trơn có vẻ ngoài giống gỗ tự nhiên mộc mạc, đơn sắc, vừa tôn vẻ đẹp của các góc nội thất khác trong căn hộ, trong từng phòng, vừa tôn lên vẻ đẹp của chính mình. Các nhà thiết kế nội thất thường kết hợp màu cửa phẳng trơn hài hòa với theme màu chủ đạo của cả căn hộ hay căn phòng, toát lên phong cách sống của chủ nhân căn hộ đó.

Là đơn vị thiết kế và sản xuất cửa gỗ nhựa composite tại Việt Nam với hơn 6 nghìn cửa được sản xuất mỗi ngày, Nội thất gỗ nhựa AHM cung cấp cho quý vị đa dạng các loại cửa khác nhau. Với cửa gỗ nhựa phẳng trơn, quý vị có thể tham khảo nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất cho không gian kiến trúc của mình.

Cập nhật xu hướng cửa gỗ nhựa 2023 11

Với ưu thế local brand, Nội thất gỗ nhựa AHM cung cấp cho quý vị sản phẩm với giá cạnh tranh nhất, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hàng đầu cho từng sản phẩm xuất xưởng AHM.

Nội thất gỗ nhựa AHM vẫn đang không ngừng tìm kiếm, mở rộng hệ thống đại lý bán hàng toàn quốc, cũng như các đối tác là chủ đầu tư, đơn vị thi công kiến trúc muốn hợp tác lâu dài, bền vững. Nội thất gỗ nhựa AHM luôn sẵn sàng cung cấp thông tin, báo giá sản phẩm và tạo điều kiện tốt nhất để hợp tác với các khách hàng lẻ cũng như đại lý bán hàng vật liệu xây dựng, nội thất kiến trúc.

Ngoài các dòng cửa gỗ nhựa, AHM cung cấp đầy đủ các sản phẩm vật liệu nội – ngoại thất từ gỗ nhựa như: các loại tấm lam sóng ốp tường, tấm ốp phẳng, hộp gỗ nhựa, tấm ốp ngoài trời 1 – 2 lớp vân 3D, sàn vỉ ngoài trời, các phụ kiện lắp đặt,…

Quý vị có thể tham khảo thông tin sản phẩm nhiều hơn trên website noithatgonhuaahm.vn, hoặc trang facebook: Nội thất gỗ nhựa AHM. Để trao đổi nhanh chóng với phòng kinh doanh, quý khách vui lòng liên hệ hotline: 0982512488